Báo Cáo Số Liệu Đơn Vị Tim Mạch Can Thiệp

Bởi supadmin -11-05-2021

   - Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức chính thức đưa vào hoạt động hệ thống chụp mạch máu số hoá xoá nền trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lí về tim mạch và bệnh lý mạch máu ngoài tim từ tháng 02/2020. Thêm vào đó, với sự ra đời của Đơn vị Tim mạch Can thiệpĐơn vị Đột quị của Bệnh viện đã giúp cho các bệnh nhân bị các bệnh lí cấp tính như nhồi máu cơ tim cấp, đột quị não... được điều trị kịp thời và hiệu quả. Đội ngũ y bác sĩ can thiệp của bệnh viện có trình độ chuyên môn vững vàng, được gửi đi đào tạo chuyên khoa sâu tại nhiều trung tâm tim mạch trong nước và ngoài nước, thường xuyên trao đổi, hội chẩn với các chuyên gia trong nước và quốc tế. Ngoài ra, bệnh viện còn được Bệnh viện Nhân dân Gia Định hỗ trợ, chuyển giao các kỹ thuật về chụp mạch vành, can thiệp nong và đặt stent động mạch vành, nút mạch hóa chất điều trị khối u gan….

   - Bệnh viện đã được trang bị 01 hệ thống chụp mạch máu số hoá xoá nền (DSA) với đầy đủ các trang thiết bị đồng bộ và hiện đại nhất hiện nay trong khu vực như:

  • Máy chụp cắt lớp vi tính (MSCT) 128 lát.
  • Máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla.
  • Máy siêu âm doppler màu chuyên tim – mạch máu.
  • Hệ thống holter điện tim, huyết áp.
  • Điện tâm đồ gắng sức bằng xe đạp.
  • Máy tạo nhịp tim, máy đo điện tim.
  • Máy phá rung, máy gây mê giúp thở…

Hình ảnh hệ thống máy chụp mạch máu số hoá xoá nền(DSA)

   - Cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức đã và đang cung cấp các dịch vụ kỹ thuật khám, chẩn đoán và can thiệp chuyên sâucác bệnh lý tim mạch và bệnh mạch máu ngoài tim bao gồm:

  • Bệnh mạch vành: Nong và đặt stent hẹp động mạch vành mạn tính, nhồi máu cơ tim cấp.
  • Bệnh tim bẩm sinh: Bít lỗ thông liên nhĩ, thông liên thất, tồn tại ống động mạch bằng dụng cụ,…
  • Rối loạn nhịp tim: Cấy máy tạo nhịp tim tạm thời và vĩnh viễn đối với bệnh nhân bị nhịp tim chậm do suy nút xoang, block nút nhĩ thất; cấy máy phá rung đối với bệnh nhân bị nhịp nhanh thất, rung thất.
  • Nhồi máu não cấp: Chụp mạch não , can thiệp hút huyết khối.
  • Ung thư gan: Nút mạch hóa chất điều trị khối u gan(TACE).
  • Bệnh mạch máu ngoại biên: Nong và đặt stent, động mạch chi dưới.

   - Tính từ tháng 2/2020 đến thời điểm hiện nay bệnh viện đã chụp mạch vành tổng cộng cho gần 350 bệnh nhân, trong đó đã can thiệp nong và đặt stent thành công cho hơn 200 bệnh nhân. Ngoài ra  bệnh viện cũng đã can thiệp hút huyết khối cho 03 trường hợp đột quị não cấp trong giai đoạn sớm,  01 trường hợp dị dạng mạch não được điều trị bằng phương pháp thả coil gây tắc mạch, bên cạnh đó các bác sĩ của bệnh viện với sự hỗ trợ trực tiếp  của các chuyên gia đến từ bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng đã thực hiện thành công kỹ thuật điều trị u gan bằng phương pháp nút mạch hoá chất cho 7 bệnh nhân ung thư gan, chụp và nong mạch máu chi dưới  cho 8 bệnh nhân đái tháo đường.

Hình ảnh các bác sĩ bệnh viện 

   - Bệnh viện đã tiến hành can thiệp cứu sống thành công rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp, đột quỵ cấp.. nhờ sự chỉ đạo quyết liệt từ ban giám đốc, sự hỗ trợ tối đa của các phòng ban và trên hết là  phối hợp nhịp nhàng, nhanh chóng trong chẩn đoán và điều trị giữa các khoa phòng như Khoa Cấp Cứu, Khoa Hồi Sức, Khoa Tim Mạch, Đơn Vị Đột Quị…tất cả đều vì một mục tiêu chung đó là đảm bảo sức khoẻ và tính mạng cho bệnh ở mức cao nhất trong mọi tình huống. Hầu hết các bệnh nhân được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức đều được can thiệp cấp cứu chỉ trong vòng 60 phút từ lúc vào đến khoa cấp cứu. Việc can thiệp sớm, trong khoảng thời gian " vàng " như vậy đã giúp cứu sống vùng cơ tim của bệnh nhân đang bị tổn thương , từ đó sẽ giúp cho người bệnh nhanh chóng hồi phục và trở lại sinh hoạt bình thường trong thời gian sớm nhất có thể..

   - Trong thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức đã dần dần trở thành địa chỉ đáng tin cậy, được người bệnh tin tưởng và lựa chọn làm nơi khám và điều trị các bệnh lý tim mạch và bệnh mạch máu ngoài tim.