Hợp tác TRƯỜNG - VIỆN về giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực Dược

Bởi supadmin -11-04-2019
Ngày 26/03/2019 vừa qua, Trường Đại học HUTECH TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức đã diễn ra buổi ký kết hợp tác về giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực Dược

Được biết, Đại Học Hutech TPHCM có tiền thân là Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ TPHCM được thành lập từ ngày 26/04/1993. Qua hơn 24 năm hình thành và phát triển hiện HUTECH sở hửu các khu học xá hiện đại khang trang theo chuẩn quốc tế với tổng diện tích hơn 100.000m vuông. Hiện trường đào tạo gần 40 ngành nghề với các trình độ tiến sỹ, thạc sỹ,đại học liên thông,văn bằng 2, đào tạo từ xa, cao đẳng, cùng đội ngủ giảng viên có học hàm học vị cao là những giáo sư đầu ngành trong giảng dạy và nghiên cứu.

Hutech là trường đại học tiên phong trong cả nước áp dụng hệ thống quản lý chất lượng iso 9001:2015, là đơn vị giáo dục tiên phong cung cấp nguồn nhân lực chất lượng toàn diện cho nền kinh tế tri thức trong giai đoạn mới.

Hiện tại ngành Dược là một trong những ngành được nhà trường quan tâm và mong muốn được phát triển rộng hơn trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe

Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức được hình thành năm 1978, là Bệnh viện quy mô 1000 giường nằm trong cụm y tế cửa ngõ Đông Bắc thành phố. Bệnh viện có trên 600 nhân sự với đội ngũ y bác sĩ giỏi, tận tâm, luôn đặt sự an toàn, hài lòng của người bệnh lên hàng đầu và xem đó là tôn chỉ cho mọi hoạt động. Với tầm nhìn trở thành bệnh viện đa khoa uy tín trong khu vực, có chất lượng chuyên môn và phục vụ tốt, toàn diện; cung cấp dịch vụ y tế chuyên sâu đa dạng; có đội ngũ nhân viên giỏi, nhiều kinh nghiệm, đáp ứng tốt nhất nhu cầu tầm soát, điều trị và chăm sóc sức khỏe của tất cả mọi người.

Song song với các hoạt động chuyên môn, Bệnh viện luôn quan tâm đến lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo. Cùng với sự phát triển về chuyên môn của Bệnh viện, Khoa Dược là một trong những chuyên khoa có môi trường khá tốt cho sinh viên thực tập và nghiên cứu.

Nhằm tăng cường sự gắn kết, khai thác tốt hơn những lợi thế vốn có giữa 2 đơn vị, Trường Đại học HUTECH TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức đã tiến hành ký kết hợp tác về giảng dạy và nghiên cứu trong lĩnh vực Dược.

Đến tham dự buổi lễ có sự tham gia

Về phía nhà trường có:

1. TS Nguyễn Xuân Hoàn Việt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học HUTECH

2. PGS.TS Nhà giáo nhân dân Hoàng Minh Châu - Chủ tịch HĐKH khoa dược

3. Ths.DS Nguyễn Thị Đức Hạnh - Phó trưởng khoa dược

Về phía Bệnh viện có:

1. TS. BS Cao Tấn Phước - Giám đốc Bệnh viện

2. BS CKII Nguyễn Trường Thọ - Phó Giám đốc Bệnh viện

3. BS CKII Lê Minh Ký - Phó Giám đốc Bệnh viện

4. DS CKII Nguyễn Thị Diễm Chi - Trưởng khoa Dược Bệnh viện

Sự kiện này đã đánh dấu cột mốc quan trọng, thắt chặt hơn mối quan hệ giữa nhà trường và Bệnh viện.

Hai bên mong muốn rằng buổi ký kết này sẽ là tiền đề để 2 bên có thể hợp tác toàn diện hơn, chuyên sâu hơn không những trong lĩnh vực đào tạo giảng dạy mà chúng tôi cũng mong muốn cung cấp những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất đến với đội ngũ giảng viên và HS - SV của trường.