Hội Thi Tay Nghề Bác Sĩ Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Thủ Đức

Bởi supadmin -02-12-2020
Hội thi Tay nghề Bác sĩ là một hoạt động được tổ chức nhằm đánh giá kiến thức chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp và văn hóa ứng xử của đội ngũ Bác sĩ, tăng cường sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh. Đồng thời hướng tới tính chuyên nghiệp trong khám bệnh và chữa bệnh cho bệnh nhân.....

Hội thi Tay nghề Bác sĩ là một hoạt động được tổ chức nhằm đánh giá kiến thức chuyên môn, đạo đức nghề nghiệpvăn hóa ứng xử của đội ngũ Bác sĩ, tăng cường sự hài lòng của người bệnhgia đình người bệnh. Đồng thời hướng tới tính chuyên nghiệp trong khám bệnh và chữa bệnh cho bệnh nhân.

Chiều ngày 27/11/2020, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức – TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thi Tay nghề Bác sĩ năm 2020.

Tham gia Hội thi là các bác sĩ đa khoa có thời gian công tác tại Bệnh viện dưới 05 năm và không quá 40 tuổi.

Hội thi có sự hiện diện của BS. CKII Lê Minh Ký – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh việnChủ tịch Hội đồng thi tay nghề cùng các thành viên của Hội đồng.

Phát biểu khai mạc Hội thi, BS. CKII Lê Minh Ký đã biểu dương tinh thần học tập nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn, sự ân cần, chu đáo và tận tâm của tập thể Bác sĩ toàn Bệnh viện trong điều trị người bệnh; đồng thời, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đánh giá kiến thức sau đào tạo liên tục. Hội thi năm 2020 chỉ có 1 phần thi lý thuyết gồm 120 câu trắc nghiệm. Tuy nhiên, từ lần thi sau, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức sẽ tổ chức thi cả 2 phần lý thuyếtthực hành.

BS.CKII Lê Minh Ký – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện, Chủ tịch Hội đồng thi phát biểu khai mạc

Theo Ban tổ chức, đề thi với 120 câu trắc nghiệm gồm các câu hỏi liên quan đến: Một số quy định liên quan đến thanh quyết toán BHYT, luật khám chữa bệnh, Quy định về giao tiếp ứng xử, Quy chế văn hóa công sở, Quy chế bệnh viện, kiến thức chuyên môn về nội, ngoại, sản, nhi, cấp cứu,… Đề thi đảm bảo đánh giá một cách toàn diện sự hiểu biết của thí sinh về chuyên môn, cách ứng xử,… trong việc khám bệnh và chữa bệnh cho bệnh nhân.

Hội thi đã diễn ra trong không khí nghiêm túc, công bằng, khách quan, đánh giá đúng năng lực, không chạy theo thành tích.

Các bác sĩ đang làm bài thi

Hội thi tay nghề năm 2020 là dịp để các bác sĩ của Bệnh viện tự đánh giá kiến thức của bản thân, từ đó có kế hoạch để trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, y đức và ứng xử, giao tiếp với người bệnh.

Thông qua hội thi, Bệnh viện có thể đánh giá được chất lượng của hoạt động đào tạo tại Bệnh viện và xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với tính chất công việc, trình độ chuyên môn, năng lực của bác sĩ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân Thành phố.

Phòng Tổ Chức Cán Bộ

Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức