SINH HOẠT KHOA HỌC KỸ THUẬT THÁNG 07/2023 CHUYÊN ĐỀ: “CẬP NHẬT ĐÁI THÁO ĐƯỜNG”

Bởi supadmin -07-08-2023
Trong ngày 12/07 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch HbA1c < 7 với chủ đề “ Đường huyết CAO, Biến chứng NHIỀU”...

   Trong ngày 12/07 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch HbA1c < 7 với chủ đề “ Đường huyết CAO, Biến chứng NHIỀU” để cập nhật cho nhân viên y tế những kiến thức liên quan về đái tháo đường cũng như cách kiểm soát và phòng ngừa các biến chứng có thể gặp của bệnh lý này.

   Buổi sinh hoạt đã diễn ra thành công với sự có mặt của BS.CKII Nguyễn Văn Được, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, DS Nguyễn Thị Oanh, Giám đốc điều phối dự án công ty Servier khu vực TP Hồ Chí Minh, và hơn  50 Bác sĩ/ Dược sĩ/ nhân viên y tế tại Bệnh viện.

   Báo cáo tại buổi sinh hoạt, Tiến sĩ. Bác sĩ Trần Viết Thắng – Phó khoa Nội tiết Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM đã chia sẻ về thực trạng đái tháo đường trên thế giới và tại Việt Nam, trong đó đề cập Đái Tháo Đường là nguyên nhân gây tử vong thứ 3 tại Việt Nam với nhiều biến chứng nghiêm trọng. Các số liệu dịch tễ trong bài báo cáo đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc kiểm soát đường huyết tích cực để dự phòng biến chứng và cho thấy rằng nếu bệnh nhân không được kiểm soát đường huyết tốt dẫn đến đường huyết tăng cao và kéo dài thì nguy cơ biến chứng Đái tháo đường càng nhiều.

   TS.BS Trần Viết Thắng cũng nhắc đến tầm quan trọng của chỉ số HbA1c trong việc kiểm soát đường huyết, dự báo các biến chứng tim mạch và ý nghĩa của việc giảm duy trì chỉ số HbA1c có thể làm giảm đáng kế nguy cơ gặp phải các biến chứng trên tim mạch và mạch máu. Theo hướng dẫn điều trị ở bệnh nhân Đái tháo đường type 2 năm 2020 Bộ Y Tế đã đề cập đến mục tiêu chung của việc kiểm soát đái tháo đường trưởng thành, không có thai là đạt HbA1c<7% và cần được cá thể hóa.

   Ngoài ra, tại buổi sinh hoạt, nhân viên y tế tham gia còn được giới thiệu và trải nghiệm ứng dụng Elfie, một công cụ kỹ thuật số hỗ trợ bác sĩ, điều dưỡng nhắc nhở bệnh nhân trong việc tự quản lý bệnh lý đái tháo đường. Ứng dụng khuyến khích bệnh nhân theo dõi đường huyết, HbA1c định kỳ đồng thời nhắc nhở bệnh nhân uống thuốc đúng giờ, đúng liều để đảm bảo vấn đề tuân thủ cũng như khuyến khích bệnh nhân vận động và thay đổi lối sống lành mạnh.

Quét mã để tải ứng dụng
Quét mã để tải ứng dụng

   Buổi sinh hoạt khoa học đã diễn ra sôi nổi và thành công tốt đẹp. Các bác sĩ, nhân viên y tế tại bệnh viện đã cùng nhau trao đổi những thắc mắc và thông tin liên quan đến đái tháo đường, các chỉ số đường huyết và HbA1c đồng thời cũng được cập nhật những nghiên cứu, thông tin bổ ích giúp hỗ trợ cho công cuộc quản lý và điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường một cách tốt hơn.

++ Một số hình ảnh trong chương trình:

Phòng Kế Hoạch Tổng Hợp

Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Thủ Đức