Sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Bởi supadmin
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách khám bệnh đồng thời đẩy mạnh công tác cải cách hành chính giúp giải quyết tốt hơn các vấn đề liên quan đến khám chữa bệnh của người dân và bệnh viện, việc “Sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế” đã được triển khai tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức...

   “Sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế” đang được triển khai tại Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức – Tất cả các bộ phận tiếp nhận bệnh.

   Thẻ căn cước công dân gắn chíp có thể lưu trữ được nhiều thông tin và được tích hợp các dữ liệu cần thiết vào thẻ căn cước công dân, trong đó có thông tin về thẻ bảo hiểm y tế tạo nhiều thuận lợi và tiện ích cho người dùng trong khám chữa bệnh:

  • Người bệnh được tiếp cận với các dịch vụ y tế nhanh chóng, tiện lợi. Trước đây, khi đi khám người bệnh phải xuất trình thẻ bảo hiểm y tế giấy kèm giấy tờ tùy thân có ảnh, việc sử dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp giúp người bệnh không còn phải mang nhiều giấy tờ như trước, hạn chế việc quên, mất, hư hỏng phần nào giúp chất lượng khám bệnh được nâng cao.
  • Tiết kiệm thời gian, giảm thủ tục giấy tờ cho nhân viên y tế: một số trường hợp khám bệnh sử dụng thẻ bảo hiểm y tế giấy có thông tin không khớp với giấy tờ tùy thân hoặc thông tin trên thẻ bị hỏng, rách khiến việc đăng ký khám bệnh của người bệnh bằng bảo hiểm y tế gặp khó khăn. Bằng cách quét mã QR-code trên thẻ căn cước công dân gắn chíp giúp nhân viên y tế rút ngắn việc tra cứu, nhập thông tin và xác minh đối chiếu các giấy tờ người bệnh.
  • Minh bạch thông tin, tránh gian lận, trục lợi lạm dụng quỹ Bảo hiểm y tế: Nhân viên y tế dễ dàng trong việc xác minh thông tin giấy tờ, dễ dàng trong việc kiểm tra thông tuyến, hạn chế việc khám bệnh nhiều lần.
  • Góp phần nâng cao hiệu quả quản lý trong lĩnh vực khám, chữa bệnh

   Những khả năng áp dụng, tính sáng tạo, hiệu quả từ việc “Sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế” mang lại:

  • Áp dụng được đối với tất cả thẻ căn cước công dân gắn chíp đã được tích hợp thẻ BHYT mà không cần xuất trình thẻ giấy kèm giấy tờ tùy thân có dán ảnh; 100% các bộ phận tiếp nhận bệnh tại Bệnh viện được trang bị máy quét đọc mã QR-code trên thẻ căn cước công dân gắn chíp.
  • Hình thức sử dụng dễ dàng thông qua việc quét mã QR-code trên thẻ căn cước công dân gắn chíp.
  • Áp dụng công nghệ thông tin vào hệ thống đăng ký khám bệnh. Nhân rộng và cải thiện hiệu quả trong việc cải cách thủ tục hành chính – giảm bớt hồ sơ giấy tờ.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức khi chờ khám cho người bệnh do không phải chuẩn bị nhiều giấy tờ, điều này góp phần cải thiện mức độ hài lòng của người bệnh về chất lượng phục vụ tại Bệnh viện.
  • Giảm áp lực trong khám chữa bệnh. Nhân viên y tế dễ dàng trong việc xác minh thông tin trên thẻ và người khám giúp tiết kiệm được thời gian làm thủ tục đăng ký khám.

Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Thủ Đức