QUẢN LÝ TĂNG HUYẾT ÁP: VAI TRÒ CỦA ĐO VÀ THEO DÕI HUYẾT ÁP TẠI NHÀ

Bởi supadmin -22-07-2024

      Sáng ngày 11/07/2024, Khoa Nội Tim Mạch - Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân Tăng huyết áp quý II năm 2024 với chủ đề "QUẢN LÝ TĂNG HUYẾT ÁP - VAI TRÒ CỦA THEO DÕI HUYẾT ÁP TẠI NHÀ"

      Trong buổi sinh hoạt, BS. Phúc đã cung cấp những thông tin về vai trò của đo huyết áp tại nhà trong chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp, cách thức lựa chọn máy đo và băng quấn huyết áp phù hợp, và đặc biệt là quy trình hướng dẫn chi tiết về đo huyết áp tại nhà - tất cả đều được cập nhật từ những khuyến cáo mới nhất của các Hiệp hội Tim mạch lớn trên thế giới. Đặc biệt, thông qua phần thực hành cuối chương trình, các thành viên trong câu lạc bộ đã được thực hành tự đo huyết áp với sự hướng dẫn tận tình của đội ngũ bác sĩ - điều dưỡng khoa Nội Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức

      Buổi sinh hoạt đã cung cấp cho bệnh nhân nhiều thông tin bổ ích trong thực hành đo huyết áp tại nhà. Giúp mọi người biết cách lựa chọn máy đo huyết áp đạt tiêu chuẩn, phù hợp với bản thân cũng như nắm được quy trình tự đo huyết áp chính xác tại nhà.

      Đo và theo dõi huyết áp tại nhà đóng một vai trò rất quan trọng trong chẩn đoán và quản lý điều trị lâu dài tăng huyết áp. Thông qua buổi sinh hoạt này, khoa Nội Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức hi vọng sẽ góp phần giúp làm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của đo và theo dõi huyết áp tại nhà. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho cả bệnh nhân và bác sĩ trong quá trình theo dõi và điều trị tăng huyết áp.

Nội dung Bác sĩ Phạm Văn Phúc đã chia sẻ trong buổi chia sẻ: tại đây

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt: